Bốn cuộc thi thể thao điện tử lớn mà người mới bắt đầu không thể bỏ lỡ

Tương lai của thể thao điện tử đang tỏa sáng!

Bốn cuộc thi thể thao điện tử lớn mà người mới bắt đầu không thể bỏ lỡ

Hệ thống thi đấu thể thao điện tử của "Liên Minh Huyền Thoại" đã phát triển rất mạnh mẽ

Người chơi Châu Á có thể không quá xa lạ với chuỗi sự kiện “Dota 2”, “Rocket League”, “CS: GO”, nhưng khi nhắc đến “Liên minh huyền thoại”, “Overwatch”, “StarCraft”, … thì không chỉ những người chơi có thể thức thâu đêm để chơi mà còn có rất nhiều game thủ Châu Á cũng tham gia vào.

League of Legends World Championship Series

Đơn vị tổ chức: Riot Games

Loại giải đấu: Chuyên nghiệp

Thời gian hàng năm: khoảng tháng 10

Không giống như IEM, là một dự án toàn diện và sẽ tổ chức các chức vô địch mở, World Series “Liên minh huyền thoại” được tổ chức bởi nhà phát triển “Liên minh huyền thoại” Riot Games. Đây là một phần mở rộng của các sự kiện chuyên nghiệp.

Kể từ khi hệ thống thi đấu thể thao điện tử của “Liên Minh Huyền Thoại” đã phát triển rất hoàn thiện, các đội có thể tham gia Liên Minh Huyền Thoại Thế Giới về cơ bản là các đội chuyên nghiệp đã tham gia thi đấu từ lâu, chứ không phải là cá nhân hoặc các nhóm nghiệp dư hay.Tuy nhiên, nếu một đội chuyên nghiệp muốn tham gia World Series, trước tiên họ phải nổi bật trong các giải đấu khu vực của riêng họ, và chỉ sau khi đủ điều kiện cho World Series, họ mới có thể cạnh tranh với các vị vua trong các giải đấu khu vực khác.

Lấy giải đấu thế giới S8 tổ chức tại Hàn Quốc vào năm 2018 làm ví dụ, ba đội vượt qua vòng loại từ “LMS Professional League” ở các khu vực Đài Loan, Hồng Kông và Ma Cao là Flash Wolves, MAD Team và G-Rex. Dù cả 3 đội đều ã bị loại từ vòng bảng nhưng họ đã chơi rất tốt,điều đáng tiếc hơn là Flash Wolves đã đánh mất cơ hội tiến sâu trong trận playoff với đội tuyển Tây Ban Nha G2 Esports.

Hệ thống sự kiện trưởng thành và cộng đồng người chơi đông đảo khiến Liên Minh Huyền Thoại World Series trở thành một trong những sự kiện thể thao điện tử có tổng giải thưởng cao nhất thế giới.Invictus Gaming, nhà vô địch thế giới năm 2018, có thể giành được 37,5% tiền thưởng theo hệ thống thi đấu, khoảng 1,7 triệu đô la Mỹ; ngay cả Flash Wolves, người đã bị loại ở vòng bảng, cũng có thể nhận được gần 200.000 đô la Mỹ, điều đó cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ và thị trường của ngành công nghiệp thể thao điện tử.

Hệ thống thi đấu WCS đã được tái cấu trúc nhiều lần, nhưng điều không thay đổi là Hàn Quốc có một khu vực thi đấu độc lập

StarCraft II World Championship Series

Nhà tài trợ: Blizzard Entertainment

Loại giải đấu: Mở rộng

Thời gian tổ chức hàng năm: Khoảng tháng 9 (BlizzCon)

“StarCraft II”, cũng có hệ thống thi đấu thể thao điện tử khá thuần thục, có mức độ cạnh tranh cao hơn cả “World Cup League” (WCS) do hãng game Blizzard Entertainment tổ chức.Mặc dù về bản chất là một sự kiện chuyên nghiệp, nhưng vì sự tồn tại của “WCS Global Tour”, chỉ cần người chơi chịu đầu tư để kiếm điểm trong thời gian dài thì đây cũng có thể coi là một giải đấu mở không giới hạn số lượng.

Hệ thống thi đấu của WCS đã được tái cấu trúc nhiều lần, nhưng điều không thay đổi là Hàn Quốc có một bộ phận độc lập và sẽ chọn một số tuyển thủ tham dự World Cup thông qua một thời gian dài thi đấu thường xuyên; và các khu vực khác ngoài Hàn Quốc,Blizzard sẽ tổ chức một “WCS Global Tour” riêng để cho phép người chơi kiếm điểm, và việc dàn xếp sẽ được giải quyết trước khi bắt đầu trận chung kết toàn cầu để xác định những người chơi đủ tiêu chuẩn.

Năm 2018, tổng giải thưởng của sự kiện này lên tới 700.000 USD, và Serral, một nhà vô địch hiếm hoi không phải người Hàn Quốc, đã giành được 280.000 USD.

Ngoài ra, vòng chung kết toàn cầu World Cup League “StarCraft II” hàng năm sẽ được đồng tổ chức với BlizzCon, công ty thuộc sở hữu của Blizzard, và nó đã trở thành một trong những sự kiện quan trọng nhất trong toàn bộ BlizzCon.

Mặc dù rất được chào đón, nhưng sự phát triển của sự kiện thể thao điện tử "Overwatch" lúc đầu không được suôn sẻ cho lắm

Overwatch League 

Nhà tài trợ: Blizzard Entertainment

Loại giải đấu: Chuyên nghiệp

Thời gian tổ chức hàng năm: khoảng tháng 3

Trước năm 2018, diễn biến của sự kiện thể thao điện tử “Overwatch” có thể coi là không mấy suôn sẻ, thậm chí còn có dấu hiệu sụt giảm liên tục.Ngay sau khi Blizzard Entertainment suy nghĩ về điều đó, họ đã quyết định thực hiện một cuộc cải tổ trò chơi mang tính cạnh tranh lớn, không chỉ làm giảm ảnh hưởng của các cuộc thi địa phương mà còn đưa ra sự kiện thể thao điện tử chuyên nghiệp toàn cầu cấp cao nhất: “Overwatch” giải đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp.

Trong mùa giải đầu tiên, giải đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp “Overwatch” có 12 đội đến từ các thành phố lớn trên thế giới, và được chia thành “Khu vực Đại Tây Dương” và “Khu vực Thái Bình Dương”. Sau trận đấu, London Spitfire nổi bật trong playoffs và giành chức vô địch mùa giải.

Giải thể thao điện tử chuyên nghiệp “Overwatch” đã đạt được thành công lớn trên thị trường toàn cầu.Các sự kiện sôi động và hấp dẫn đã làm cho sản lượng thể thao điện tử nói chung tăng vọt.Tổng giải thưởng trong mùa giải thông thường đã lên tới 1,3 triệu đô la Mỹ, và ở vòng loại trực tiếp, con số này đã đạt 1,7 triệu. Thu hút các phương tiện truyền thông thể thao truyền thống như ESPN tham gia phát sóng, Blizzard một lần nữa khơi dậy niềm tin vào thị trường thể thao điện tử của “Overwatch”, và số lượng nhà tài trợ và người chơi tiếp tục tăng lên,nó được hy vọng rằng nó sẽ trở thành một cuộc thi thể thao điện tử chuyên nghiệp trưởng thành tiếp theo.

Hearthstone World Series là một đội gồm bốn người

Hearthstone Global Games

Nhà tài trợ: Blizzard Entertainment

Loại giải đấu: Mở rộng 

Thời gian tổ chức hàng năm: Khoảng tháng 9 (BlizzCon)

Mặc dù Hearthstone là game thẻ bài ngôi sao đang lên nhưng dưới sự quản lý của Blizzard Entertainment, đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong các sự kiện thể thao điện tử, các sự kiện địa phương và toàn cầu vẫn được tổ chức, trong đó quan trọng nhất là cuộc thi quốc tế Hearthstone World Series của đơn vị.

Cũng giống như World Cup “Overwatch” và World Cup League World Cup “StarCraft II”, Hearthstone World Series cũng được tổ chức hàng năm cùng lúc với BlizzCon.Do tính chất của giải đấu vô địch nên người chơi phổ thông có ít cơ hội tham gia hơn, nhưng một khi được mời, họ có thể so tài với các game thủ đến từ 47 quốc gia khác trên thế giới để tranh ngôi vô địch thế giới.

Điều thú vị là, không giống như những trận chiến riêng lẻ thường thấy ở các sự kiện khác trong Hearthstone, Hearthstone World Championship sử dụng một đội gồm bốn người, vì vậy mỗi thành viên của đội tuyển quốc gia phải có một sức mạnh nhất định mới có vốn để chiến đấu với các quốc gia khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

thirteen − 10 =