Nguyên nhân khiến người già Nhật Bản mê thể thao điện tử và thành lập hiệp hội là …!

Tương lai của thể thao điện tử đang tỏa sáng!

Nguyên nhân khiến người già Nhật Bản mê thể thao điện tử và thành lập hiệp hội là …!

Như một công cụ để duy trì sức khỏe và thúc đẩy giao tiếp trong thời kỳ đại dịch, nhu cầu tận hưởng eSports của nhiều người cao tuổi tiếp tục được mở rộng

eSports ngày càng xuất hiện nhiều, và các tuyển thủ chuyên nghiệp đã xuất hiện.Trước đây, chủ yếu là giới trẻ chơi thể thao điện tử, ngày nay, như một công cụ để duy trì sức khỏe và thúc đẩy truyền thông dưới thời đại dịch,nhiều người cao tuổi đều sẵn sàng chơi thể thao điện tử.

“Nhanh, đẩy!” “Chiến thắng!” Vào giữa tháng 9, thỉnh thoảng những tiếng reo hò vang lên trong một căn phòng của Trung tâm Hỗ trợ Hoạt động Dân sự Thành phố Saitama.Tại cuộc họp thường kỳ hàng tháng do Hiệp hội Thể thao Điện tử Người cao tuổi Công dân Saitama tổ chức, những người cao tuổi đã chơi các trò chơi theo chủ đề sumo một cách rất hứng thú.Trọng tài là người tham gia chờ anh ta thi đấu.Họ tổ chức các cổ động viên làm trọng tài thủ công để phân xử trận đấu, và bầu không khí rất sôi động, giống như một trận đấu sumo chính thức.

“Chúng tôi mới là những người tiên phong”

Hiệp hội Thể thao Điện tử người cao tuổi Saitama (埼玉市民シニアeスポーツ協会) được thành lập vào năm 2018.  Khoảng 40 năm trước, trò chơi “Space Invaders” đã xâm nhập vào các quán cà phê Nhật Bản và nhiều nơi khác và trở thành trò chơi tiên phong của trò chơi điện tử.Vào thời điểm đó, người đứng đầu văn phòng của hiệp hội, Mizuno Tomiji (64 tuổi), người nghiện trò chơi này, cho biết. , “Người ta nói rằng thể thao điện tử là của những người trẻ tuổi.Trên thực tế, thế hệ chúng tôi mới là những người tiên phong.”Một hiệp hội đã được thành lập để thúc đẩy giao tiếp thông qua eSports và nhiều người cao tuổi đã tham gia vì nỗi nhớ, v.v.

Nishi Kazumi (72 tuổi), một người viết lời đến từ tỉnh Chiba để tham dự cuộc họp thường kỳ, cho biết: “Những người lớn tuổi cũng rất nhiệt tình.Có thể chơi game cùng mọi người cũng là một lợi ích tuyệt vời của thể thao điện tử.”Chủ tịch Takashi Morita (86 tuổi) đã xem xét các nền văn học khác nhau và nghiên cứu cách tham gia vào các môn thể thao điện tử khác nhau. “Khi bạn đã quen với một trò chơi, các thùy trán không hoạt động nhiều.  Điều quan trọng là phải chuyển sang một trò chơi khác”. 

Thực tế, chơi điện tử là một hoạt động có lợi cho người cao tuổi

Trên thực tế, chơi điện tử là một hoạt động có lợi cho người cao tuổi, trò chơi kích thích não bộ và các giác quan, có thể tránh được chứng sa sút trí tuệ, làm chậm quá trình lão hóa, giúp thư giãn cơ thể và tinh thần.Ngay cả khi đang trong thời kỳ dịch bệnh, bạn vẫn có thể giao tiếp trực tuyến với những người chơi khác thông qua trò chơi. Điều tuyệt vời hơn nữa là những người ngồi trên xe lăn hoặc người già bị hạn chế khả năng vận động cũng có thể phi nước đại trong thế giới trò chơi mà không bị hạn chế.Chính quyền thành phố Kobe của Nhật Bản gần đây đã hợp tác với các doanh nghiệp, với hy vọng thúc đẩy sức khỏe của người cao tuổi và kích hoạt sự phát triển của địa phương thông qua việc quảng bá trò chơi điện tử và thể thao điện tử. Các công ty tham gia bao gồm công ty viễn thông hàng đầu Nhật Bản NTT Docomo, và một khởi đầu mới -up công ty tập trung vào việc thúc đẩy các sự kiện thể thao điện tử PACkage.

Ngoài ra, ngày càng nhiều chính quyền địa phương cũng đóng vai trò của thể thao điện tử nhằm tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi.Tại thị trấn Miri, tỉnh Kumamoto, nơi có tỷ lệ người trên 65 tuổi cao khoảng 45%, hoạt động kinh doanh của người cao tuổi tham gia thể thao điện tử đã được khởi động vào năm tài chính 2020.Thị trấn Miri và Hiệp hội Thể thao Điện tử Kumamoto đã mời những người cao tuổi từ hai huyện trong thị trấn tham gia thể thao điện tử trong vòng nửa năm kể từ mùa thu năm 2020 và tiến hành các bài kiểm tra như phát hiện sóng não mỗi tháng một lần. Kết quả cho thấy rằng khoảng 90% trong số đó có tác dụng cải thiện khả năng tập trung.

Thị trấn Miri, tỉnh Kumamoto cũng đã lên kế hoạch để người già và trẻ em địa phương chơi với nhau thông qua các trò chơi. Nhằm tạo cơ hội giao tiếp cho những người cao tuổi sống một mình ”.Trong năm tài chính 2021, địa bàn thực hiện sẽ được tăng lên 4 khu vực trên địa bàn thị xã và theo kết quả thí điểm sẽ quyết định có sử dụng đầy đủ thể thao điện tử cho các công trình phúc lợi trên địa bàn thị xã hay không.

Xây dựng một phòng đào tạo chuyên dụng

Vào tháng 6 năm nay, công ty Nhật Bản Gecipe và Tokyo Metro, công ty tổ chức các sự kiện thể thao điện tử, đã mở một “phòng huấn luyện” thể thao điện tử ở Kita-ku, Tokyo.Việc xây dựng các cơ sở này sẽ giúp phổ biến thể thao điện tử ở người cao tuổi và Liên đoàn Thể thao điện tử Nhật Bản hiện đang phát triển hướng dẫn về hệ thống “địa điểm được chứng nhận”.  Trưởng bộ phận quan hệ công chúng của liên đoàn cho biết :“Tôi mong muốn sử dụng thể thao điện tử như một cầu nối để tăng cường giao lưu giữa người già và người trẻ”.

Mối quan hệ giữa người cao tuổi và thể thao điện tử đã nhận được sự chú ý cao, và một số công ty đã tham gia với hy vọng thúc đẩy sự chú ý của nhiều người hơn

Trên thực tế, Hiệp hội thể thao điện tử cao cấp của công dân Saitama đang thúc đẩy giao lưu giữa người già và người trẻ.Hiệp hội nhất trí chấp nhận các chuyến thăm của các học sinh trung học ở Tokyo, những người đã giành chức vô địch quốc gia trong cuộc thi thể thao điện tử đối đầu cấp trung học năm 2020, và tiến hành giao lưu giữa các thế hệ thông qua thể thao điện tử.

Mối quan hệ giữa người cao tuổi và thể thao điện tử đã thu hút sự chú ý lớn. Những người đứng đầu các công ty hệ thống và công ty sản xuất video đang xem xét phát triển phần mềm trò chơi và thiết bị dành cho người cao tuổi sẽ tham gia các cuộc họp thường kỳ do Hiệp hội Người cao tuổi Công dân Saitama tổ chức Thể thao điện tử để tiến hành thanh tra.Mizuno, giám đốc điều hành của hiệp hội cho biết: “Cũng có những công ty du lịch đã đến để thảo luận về các hoạt động du lịch mà nổi bật là cuộc thi thể thao điện tử được tổ chức tại khách sạn. Ngày nay, hơn 36 triệu người cao tuổi, cũng như những người trẻ tuổi, đang trở thành mục tiêu quan trọng trong thị trường thể thao điện tử.

Vào tháng 9, tỉnh Akita đã thành lập một đội thể thao điện tử cấp cao.Nó được điều hành bởi Esu2, một công ty liên quan đến CNTT, và 14 người, trong đó có 2 “cao thủ” tuổi từ 60 đến 64, đang lên kế hoạch tham gia sự kiện này.Tham gia theo nhiều cách khác nhau, từ trau dồi kỹ năng của bạn để cạnh tranh trong các cuộc thi có giải thưởng lớn, đến chơi ở cấp độ phù hợp với bạn để kết nối với bạn bè và giữ gìn sức khỏe.  Như một công cụ làm phong phú thêm cuộc sống của người cao tuổi, sự hiện diện của thể thao điện tử cũng ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

9 − 5 =