Các giám đốc điều hành của Ubisoft đã gấp rút tăng lương để cứu vãn sự suy giảm nhân lực

Tương lai của thể thao điện tử đang tỏa sáng!

Các giám đốc điều hành của Ubisoft đã gấp rút tăng lương để cứu vãn sự suy giảm nhân lực

Công ty trò chơi đã thông báo tăng lương, nhưng lại gây ra phản ứng dữ dội từ nhân viên

Theo thông tin từ báo chí nước ngoài thời gian gần đây, sau quá trình phát triển các tựa game chủ chốt như “Watch Dogs: Legion” và “Far Cry 6”, gần như tất cả các nhân viên cấp cao đều đã rời khỏi Ubisoft Montréal.

Để đối phó với sự mất mát này, Ubisoft Canada đã thông báo tăng lương cho các nhà phát triển của Assassin’s Creed và Farcry để đối phó với sự ra đi của nhiều nhân viên cấp cao.Trong khi mức tăng lương đang diễn ra mạnh mẽ, các nguồn tin cho thấy những người lao động được trả lương cao nhất nhận được mức tăng lương lớn nhất.Tin tức này đã làm dấy lên sự bất mãn giữa nhiều nhà phát triển, những người cho rằng nó làm trầm trọng thêm sự bất bình đẳng hiện có trong studio.

Ubisoft Canada Studio bao gồm các văn phòng tại Montreal, Québec, Toronto, Winnipeg, v.v. và chịu trách nhiệm phát triển nhiều kiệt tác của Ubisoft, chẳng hạn như “Assassin’s Creed: Viking Age” , “Polar Howl 6”, “Watch Dogs: Freedom Legion”.Ngoài việc tăng lương mới, nhân viên sẽ có thể có nhiều thời gian đi nghỉ hơn.Một nhân viên tại studio của Ubisoft ở Canada cho biết: “Ubisoft đang cố gắng giữ chân một số nhà phát triển cấp cao vẫn đang làm việc ở đây một cách tuyệt vọng.

Tăng lương để an ủi nhân viên nhưng có người vẫn không cần

Nhưng mức lương chính xác được cho là phụ thuộc vào vị trí của nhân viên tại công ty.Tổ chức nhân viên Ubisoft “A Better Ubisoft” chỉ ra rằng mức tăng lương của nhân viên cấp thấp là 5 đến 7%, và mức tăng lương của nhân viên cấp cao nhất là 20%.Điều này cũng có nghĩa là một nhà phát triển cấp thấp có thu nhập hàng năm là 50.000 đô la sẽ được tăng lương hàng năm là 2.500 đô la, trong khi lương hàng năm của nhà phát triển cấp cao với thu nhập hàng năm là 100.000 đô la có thể trực tiếp tăng thêm 20.000 đô la.

Ubisoft đang vắt óc để giữ chân những tài năng hiện có

“Việc tăng lương này hoàn toàn không phù hợp với yêu cầu của A Better Ubisoft”, nhóm nhân viên cho biết, đồng thời làm trầm trọng thêm khoảng cách giữa người lao động được trả lương cao và người lao động được trả lương thấp. Ubisoft không cho biết liệu các studio nước ngoài khác có tăng lương tương tự hay không.

Trong những năm gần đây, cuộc cạnh tranh nhân tài toàn cầu ngày càng gay gắt, các công ty như Google, Facebook và Tencent đang thu hút nhân tài một cách mạnh mẽ.Ubisoft đang vắt kiệt óc của mình để giữ chân nhân tài hiện có. Ví dụ, vào mùa hè năm ngoái, Ubisoft Montreal đã cố gắng thực hiện một ngày làm việc 36 giờ, hoặc theo báo cáo của Ubisoft Canada, về việc tăng lương.

Người phát ngôn của Ubisoft cho biết: “Những thay đổi này, bao gồm nhiều ngày nghỉ hơn, mô hình làm việc linh hoạt và tăng lương, nhằm thực hiện cam kết của chúng tôi đối với nhân viên cũng như sức khỏe thể chất và tinh thần của họ. Chúng tôi tin tưởng vào việc tạo ra một nền văn hóa quyền lực cởi mở, đổi mới và sáng tạo, cung cấp một lối sống cân bằng hơn cho nhân viên, cả về mặt cá nhân và nơi làm việc. ”

Tình trạng chảy máu chất xám nghiêm trọng của Ubisoft có thể ảnh hưởng đến các trò chơi của hãng?

Ubisoft đã cố gắng hết sức để giữ được những tài năng hiện có.Tuy nhiên, có vẻ như chuyện này vẫn còn nghiêm trọng.

Dan Hay, nhà sản xuất quan trọng nhất của loạt phim "Far Cry", đã rời khỏi Ubisoft

Dan Hay, nhà sản xuất quan trọng nhất của loạt Far Cry đã rời khỏi Ubisoft.Hay đã từng là nhà sản xuất điều hành của “Far Cry” tại Ubisoft Montreal Studios trong hơn 10 năm, giám sát loạt trò chơi trong suốt thời kỳ nổi tiếng nhất của “Far Cry”, và là một trong những người sáng tạo cốt lõi của loạt trò chơi này.

Hay gia nhập Ubisoft và làm Far Cry 3, đây vẫn được coi là tác phẩm hay nhất trong series, và sau đó làm Far Cry 3: Blood Dragon, Far Cry 3: Blood Dragon Far Cry 4, Far Cry Primal , Far Cry 5 và Far Cry New Dawn.Trong số đó, Far Cry 5 có sự tham gia cao nhất và giữ vai trò giám đốc sáng tạo.

Ubisoft đã trải qua sự mất mát nghiêm trọng của những tài năng hàng đầu trong vài năm qua.Các giám đốc của Assassin’s Creed là Darby McDevitt, Eric Baptizat và Raphael Lacoste đều đã rời công ty trong thời gian gần đây.

Ngay sau khi tin tức được đưa ra, cư dân mạng cũng bày tỏ rằng không có gì lạ khi chất lượng một số game ở giai đoạn sau thực sự khác xa so với giai đoạn trước.Tất cả đều hy vọng rằng sẽ có một dòng máu mới trong tương lai có thể mang lại một bầu không khí mới cho Ubisoft.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

one + four =